Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

Ô xin tý hon

Ông vừa đọc được bài báo sau đây, ông gửi cho Ỉn xem nhe.

"Ô xin" tý hon
Ô xin là tên của một nhân vật nữ trong một bộ phim Nhật bản. Cô gái có tên Ô xin làm nghề giúp việc cho một gia đình (tiếng pháp người ta gọi là: femme de ménage). Điều đặc biệt là cô gái mà chúng tôi nói trong bài báo này mới chỉ hơn hai tuổi (hai tuổi năm tháng). Cô là con gái một cặp vợ chồng trẻ người Việt sống ở Zuritch Thụy sỹ. Sau một vài lần quan sát mẹ làm, cô đã có thể gấp quần áo cho cả gia đình. Chẳng những thế, cô còn biết để riêng quần áo từng người trong gia đình vào chỗ quy định. Cô làm công việc một cách nhiệt tình, chăm chỉ, đầy tinh thần tự nguyện. Mỗi khi xong việc cô tỏ ra rất sung sướng vì đã giúp được bố, mẹ.
Tuy nhiên, bố, mẹ cố phải chú ý: nếu có lúc nào đó, cô có một động tác vụng về đến buồn cười thì không được cười vì cô rất nhạy cảm, hay tủi thân.
Dù sao đi nữa, mới hơn hai tuổi mà đã làm được công việc của một "ô xin" thì cũng đáng khen ngợi. Bố cô bé đã gửi hình ảnh của cô làm việc lên blog riêng của cô. Ông (papie), và bà (mamie) ngoại của cô xem xong tỏ ra rất hạnh phúc.
trích bài của tác giả Hài lòng, báo GIA ĐÌNH RIÊNG

Không có nhận xét nào: