Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2010

Những phát ngôn ấn tượng

Đây là ông nói những phát ngôn của Ỉn chứ không phải của các danh nhân thế giới. Ỉn ăn nhiều thức ăn nóng (theo triết lý phương đông)nên bị nổi một số bọng nước. Hiện tượng này do maman di truyền sang cho Ỉn. Mà maman lại do ông truyền cho. Khi có các bọng nước chìn dưới da thì hơi ngứa. Hôm đó ngứa quá, Ỉn gãi mãi mà không đỡ. Tự nhiên Ỉn nói với bà (bà đang nấu cơm): "Khó chịu quá." Với ông, mới hai tuổi mà tự nhiên kêu như vậy chứng tỏ Ỉn có một tư duy khá tốt.
Cách đây vài ba ngày, papa va maman có việc phải đi. Ỉn muốn đi cùng nhưng vì trời lạnh, vả lại vì công việc không tiện để Ỉn đi nên Ỉn phải ở nhà với bà. Ông đi dạy về thấy Ỉn đang ăn cơm. Một lúc sau Ỉn buồn ngủ, bà đưa Ỉn lên giường ngủ, tự nhiên Ỉn bảo bà: "Papa hư, mẹ cũng hư."
Ông gọi các câu nói đó của Ỉn là các phát ngôn ấn tượng. Như đã nói trên, ông cho rằng ở tuổi Ỉn mà có những câu nói như vậy là đang mừng về mặt trí tuệ. Ông bà cảm thấy rất hạnh phúc, rất tự hào về Ỉn.
Tối thứ năm ngày 7 tháng 1 năm 2010, cả nhà ra nhà thăm bà Lý (mẹ bác Ngay là học sinh cũ của ông). Lúc đầu Ỉn còn lạ. Được một lúc bà Lý cho Ỉn chơi con rùa rồi cho Ỉn đi xe đạp của chị Quýt (con bác Ngay). Đầu tiên Ỉn còn phải nhờ papa đặt lên yên. Nhưng ngay lần thứ hai Ỉn đã tự treo lên yên xe ngồi được rồi. Ỉn còn biết dắt xe đạp nữa nhé. Lúc đầu hai tay Ỉn cầm hai bên ghi đông. Sau đó Ỉn cầm một tay ở ghi đông, một tay ở yên xe như người lớn. Ông nhìn thấy thế, khen Ỉn giỏi. Ỉn thích lắm. Nét mặt Ỉn tỏ ra rất tự hào thậm chí là rất kiêu. Lúc đó ông mới nhớ ra là quên mang theo camescope để quay lại cảnh đó. Nếu quay được cảnh đó thì mai ngày lớn lên chắc Ỉn xem cũng phải ngạc nhiên. Riêng ông thì đến hôm nay vẫn cảm thấy rất tiếc là đã bỏ qua một cảnh quay rất giá trị.
Đừng nghĩ là Ỉn còn nhỏ không biết đùa nhé. Bằng chứng là tối hôm qua, Ỉn đang chơi với bà thì maman sang bảo Ỉn về phòng ngủ. Ỉn chưa muốn ngủ, nên Ỉn giả vờ là ngủ với bà. Ỉn nằm xuống gối đầu lên gối rồi nói với maman là Ỉn ngủ với bà. Vừa nói vừa cười rất khoái chí là đã đánh lừa được maman.
Ông, bà rất vui, sung sướng khi thấy Ỉn lớn khôn như vậy.

Không có nhận xét nào: