Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Thích sách vở, lại gọn gàng ngăn nắp

Phải nói, hoặc nói lại rằng, ông chỉ còn niềm vui lớn nhất là ngồi viết về Ỉn. Có thể có lúc ông viết "sai", hoặc chưa thật kín kẽ, nhưng đó là lòng ông. Sau này, nếu Ỉn có đọc lại, hoặc ai đọc cho cháu nghe thì cũng hiểu cho ông. Papy và mamy cũng thông cảm nếu có gì không hài lòng. Ông không có thâm ý nào ngoài tình yêu thương giành cho Ỉn.
Hôm qua, đang ăn cơm tối, bỗng nhiên bà lại nhắn về Ỉn và nói:"Ỉn nhà mình vừa thích học - vì cứ ở nhà trẻ về là lại vào lấy sách vở ra xem, tuy chưa biết đọc - và rất gọn gàng." Ông nghĩ trong lòng là ý kiến của bà rất đúng, nhưng còn thiếu vi Ỉn còn nhiều ưu điểm nữa cơ. Nhưng thôi hãy bàn về hai ưu điểm vừa nêu. Rõ ràng là Ỉn rất thích học. Đã có lần ông nhớ lại là Ỉn hay đòi bà, hoặc ông đọc truyện cho nghe. Rồi Ỉn cũng lấy sách ra xem. Cứ mỗi lần xem xong là Ỉn lại mang sách vở cất rất gọn. Bà nhớ rất rõ là loại nào Ỉn cất đúng vào vị trí của loại đó trước khi lấy ra.
Nay hơn 3 tuổi rồi. Cháu lớn hơn rồi, ông "xui" Ỉn, xin papy va mamy bố trí cho một góc bàn để cháu để sách vở. Làm như vậy là cách để cháu tự trau dồi thêm tính ham học và gọn gàng ngăn nắp. Khi nào có rồi thì bảo mamy mách ông, bà nhé.

Không có nhận xét nào: