Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2010

3 tuổi

Ngày mai, Ỉn tròn 3 tuổi. Theo ông hiểu, có nhiều em bé hay ốm, đau nhưng từ 3 tuổi trở đi thì sức khỏe tốt lên rõ rệt:ít ốm, ít đau hơn. Có nghĩa là 3 tuổi là thời điểm đánh dấu một giai đoạn mới.
Từ suy nghĩ đó, mấy hôm nay, ông hay nghĩ lại xem Ỉn của ông trong thời gian qua như thế nào. Phải nói trước là ông vẫn thấy Ỉn là đứa bé khỏe mạnh. Ông chẳng đã nói với bà là cháu có thể trạng tổt đấy sao. Tuy nhiên ông vẫn thích điểm lại: Trong suốt thời gian về Việt nam ở với ông bà, Ỉn bị thủy đậu. Ông cho rằng việc bị thủy đậu là chuyện bình thường vì đó là quy luật trong quá trình trưởng thành của con người. Sau đó, khi sang Zurich, Ỉn có bị sốt (hình như thế) và phải vào viện mất hai ngày. Ngoài hai lần đó ra thì Ỉn luôn mạnh khỏe. Như vậy là ông rất lạc qua đối với sức khỏe của Ỉn.
Từ ngày mai trở đi, Ỉn sẽ khỏe hơn nhiều. Sức khỏe là điều kiện cơ bản cho mọi thành công. Ỉn sẽ trưởng thành nhanh hơn cả về trí tuệ lẫn thể xác.
Sinh nhật năm nay, Ỉn sẽ vui hơn vì có dì Mai về Zurich rồi. Papy, mamy, dì Mai (và ông hy vọng chú Đức cũng về được) sẽ tổ chức một lễ sinh nhật cho Ỉn thật vui. Thế nào Ỉn cũng được thổi nến như hôm trước Ỉn nói với mamy rồi. Ngồi tưởng tượng ra không khí sinh nhật của Ỉn, ông bà cũng hơi bận lòng vì không có mặt để chứng kiến niềm vui của cháu. Ông, bà chúc Ỉn một sinh nhật vui.
Ông thì không nói ra chứ còn bà thì mấy hôm nay lúc nào cũng nhắc đến sinh nhật Ỉn. Bà dặn ông viết thì nhắc Ỉn từ nay, để chứng tỏ bước sang một giai đoạn mới, Ỉn nhớ uống nước nhiều hơn nhé. Bà nhắc Ỉn thế cũng một phần là vì bà cũng ít uống nước đấy Ỉn ạ (ông mách để Ỉn biết nhưng cháu đừng noi gương bà đấy nhé).
Ông, bà sẽ được xem phim về sinh nhật của Ỉn trong nay mai. Nhân tiện ông mách Ỉn là ông chữa được ca mé ra rồi. Chưa biết làm thế nào để gửi sang cho Ỉn được.

Không có nhận xét nào: