Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2009

Ỉn quấn mẹ ?

Ông xem ảnh Ỉn đi chơi với cả nhà (cả dì Mai và chú Đức). Ông thích lắm. Ỉn có vẻ chăm chú hơn hôm đi zoo. Nhất là ảnh Ỉn ở bên mẹ nhưng đang nhìn lên trời có vẻ chăm chú lắm. Ỉn nhìn gì đấy ? Chắc là nhìn bồ câu đang bay phải không ?. Ơ bên ấy mới được đi chơi thú vị thế. Hồi về với ông bà, muốn đưa Ỉn đi cũng không có chỗ nào đẹp như thế.
Ông không cho là Ỉn quấn và quấy mẹ nhiều quá. Ngược lại, Ỉn (như ông đã nói trước đấy) rất tò mò. Hồi ở nhà với bà cũng vậy: hễ thấy bà nấu cơm là Ỉn bắt bà bế lên (vì Ỉn còn thấp nên không nhìn thấy trên bếp) để Ỉn xem bà làm gì và nấu như thế nào. Lúc nào ông rỗi, ông bế Ỉn lên, Ỉn được xem là Ỉn thích lắm lắm. Nhiều khi Ỉn cứ níu lấy áo bà kéo bà xuông để bế Ỉn lên xem. Lúc đầu bà cũng nghĩ Ỉn quấy không cho bà nấu cơm nhưng sau này hiểu ra là Ỉn tò mò muốn xem bà làm bếp.
Ỏ tuồi của Ỉn, trẻ em cũng chưa chơi một mình mấy. Con chú Nam láng giềng nhà mình cũng luôn có người chơi cùng. Ông nghĩ không nên trách Ỉn quấn mẹ mà oan cho Ỉn. Cũng có thể ông thiên vị Ỉn chăng. Dù sao Ỉn còn nhỏ mà. Ông chỉ mong Ỉn chóng quen với nhà trẻ để mẹ có thời gian làm việc riêng. Khi tan giời Ỉn về thì mẹ có thời gian chơi với Ỉn. Mà lúc đó Ỉn có quyền đòi hỏi me như vậy.

Không có nhận xét nào: