Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012


Nhà có 3 người lớn

 Cái giỏi của Ỉn Mignonne thì ông đã chứng kiến : mới hơn 2 tuổi mà khi lên máy bay, ông, bà, mamy chưa kịp làm gì thì Ỉn đã thắt xong dây an toàn, ngồi nghiêm chỉnh rồi. Cái đó làm ông khá ngạc nhiên và rất sung sướng vì cháu nhanh nhẹn và nói như người xưa nói là “sáng dạ”.

Vừa rồi, ông thấy Ỉn Mignonne lại biết sắp bát đũa ngăn nắp từ máy rửa bát ra chạn thì rõ ráng Ỉn Mignonne đã lớn thật rồi. Hơn nữa cháu lại còn biết tự lấy quần áo trong máy giặt ra rồi đi phơi đâu vào đấy. Khi thấy cháu kéo cài túi đựng đầy quần áo, đầu tiên tự nhiên ông thương Ỉn Mignonne quá (mới 5 tuổi đã phải kéo cái túi nặng). Nhưng sau ông nghĩ lại: chắc cháu đủ sức làm gọn gàng mọi niệc, nên cũng yên tâm. Ông nghĩ tới ông có việc để hợp tác cùng Ỉn Mignonne rồi.

Phòng riêng của cháu đẹp, gọn gàng. Papy lại mua cho cả bàn và ghế vừa với cháu mà đẹp nhé. Chuẩn bị tới, Ỉn Mignonne phải tập ngồi làm việc ở bàn (mỗi ngày 1, 2 tiếng gì đó để tập lòng kiên trì, sau này còn đi học.

Ông thây Ỉn Mignonne làm việc nhà đâu vào đó nên ông bảo gia đình nhà Ỉn Mignonne bây giờ có 3 người lớn trong đó có 1 người lớn nhỏ tuổi.  

Không có nhận xét nào: