Thứ Tư, 15 tháng 12, 2010

Tin tức đưa chậm: đón phái đoàn tử Zurich về

Tin này ông đã có tứ từ trước nhưng vì quá vui mừng "được" Ỉn về thăm, mãi chơi với Ỉn nên hôm nay ông mới đưa. Phái đoàn từ Zurich về do mamy dẫn đầu nhưng người quan trọng nhất lại là Ỉn. Ra sân bay đón đoàn cố ông và bà. Từ mấy ngày trước, ông và bà đã chuẩn bị tinh thần để đi đón đoàn: đi bằng phương tiện gỉ, đi lúc nào v.v...là những thảo luận hàng ngày trong bữa cơm của ông và bà. Hôm 11 tháng 12, ông, bà đến sớm, chờ lâu bà hơi sốt ruột. Nhưng rôì Ỉn đã tháp tùng mamy ra khỏi cửa phòng chờ. Ỉn đi cùng mamy "như người lớn". Ra đến sảnh, Ỉn liền được bà bế. Trong khi chờ taxi ông đòi bế Ỉn nhưng Ỉn đã lịch sự từ chối vì hàng tuần Ỉn nhìn thấy bà trên webcam nên Ỉn nhớ còn ông thì Ỉn không nhìn thấy nên quên.
Từ hôm về đến nay, Ỉn rất quấn quýt ông, bà. Lúc nào chỉ có Ỉn với ông hoặ với bà thì Ỉn nói "như khiếu" (đó là đánh giá của ông). Ỉn rất say sưa tô màu: hễ ông rỗi là Ỉn rủ ông tô màu với Ỉn. Ông rất sung sướng vì thấy Ỉn tập trung cao độ và tô rất chính xác ranh giới cần tô.
Ỉn đã quen với cuộc sống mới ở Hà nội. Tuy nhiên từ hai hôm nay, Ỉn hay thức dậy giữa đêm. Ông, bà chưa hiểu tại sao. Đây là một "đề tài nghiên cứu khoa học cho cả nhà".

Không có nhận xét nào: