Thứ Hai, 20 tháng 7, 2009

Ỉn "tên phá hoại"

Xem ảnh thấy Ỉn đang đứng trước máy tính của mẹ hay của bố gì đó, tay đang chỉ hình Ỉn trong mành hình máy tính, ông nhớ đến hồi ở Việt nam,Ỉn đã từng gỡ mất mấy phím trên máy tính của mẹ. Rồi ông lại nhớ lại bố nói có cái máy tình cũ, Ỉn cũng gỡ hết các phím.Thế thì ông gọi Ỉn là "tên phá hoại". Tuy nhiên, ông rất thích "cái sự phá hoại" của Ỉn vì chủ yếu là do tò mò. Ơ tuồi Ỉn mà tò mò như vậy theo ông lại là tốt.
Ông thông báo để Ỉn biết: các loại rau mà bà trồng để đón Ỉn về Việt nam, từ ngày Ỉn đi thì trở thành nguồn thực phẩm của ông, bà. Tuy nhiên hiện đã có một chậu rau mồng tơi quá già đã tàn lụi, còn một luống chỗ có luống hành mà Ỉn vẫn chăm sóc ấy thì vẫn còn tốt. Rau ngót thì khá tốt. Ngoài việc dùng làm thực phẩm cho ông, bà thì nó còn là kỷ niệm để gợi cho ông, bà nhớ lại Ỉn hồi còn ở nhà với ông, bà.
Bà dạo này cứ lo là mai kia mẹ đi làm thì Ỉn khổ vì vắng mẹ. Có lúc bà bảo hay đón Ỉn về với ông bà. Nhưng ông bảo, ở bên đó Ỉn có khổ một tý còn hơn sướng ở Việt nam vỉ phải nhìn điều kiện phát triển tương lai của Ỉn chứ không nhìn vào hiện tại. Mà ngay cả hiện tại thì điều kiện sống ở Việt nam (chỉ đơn cử về vệ sinh, an toàn thực phẩm làm sao bằng bên đó được) là đáng lo cho tương lai của Ỉn. Ỉn cứ ở bên đó, chịu khó ăn, chóng lớn, đi học ở bên đó để phát triển trí tuệ thật tốt. Tương lai của cháu phải là ưu tiên hàng đầu nhé.
Nhân tiện ông nhớ vừa rồi, ông, bà có gửi chú Đức mang sang cho 300 francs Thụy sỹ để mua quần áo mới cho Ỉn. Cháu bảo bố, mẹ mua cho bộ quần áo mới mà mặc. Ông thấy từ khi chào đời đến nay, cháu chưa có áo mới bên ấy may. Cháu của ông phải có quần áo đàng hoàng nhé.
Lâu rồi ông không tìm ra tứ để viết blog cho Ỉn, hôm nay ông tản mạn vài dòng cho đỡ nhớ Ỉn. Mong cháu ông khỏe, hồn nhiên, trí tuệ phát triển theo tốc độ Phù đổng.

Không có nhận xét nào: