Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2008

Ỉn xinh, Ỉn sạch, Ỉn gọn gàng

Ỉn xinh:
Lần đầu tiên bà hỏi: " Ỉn có xinh không ?" Ỉn chần chừ chưa biết trả lời thế nào thì bà bảo ra soi gương xem sao. Ỉn vâng lời bà ra soi gương bà trông bảo Ỉn xinh lắm. Ỉn tự thưởng cho mình một tràng pháo tay hoan hô Ỉn xinh. Từ đó Ỉn rất hay soi gương xem mình có xinh không và mỗi lần như vậy Ỉn lại tự thưởng cho mình một tràng pháo tay. Ông và bà cũng thấy Ỉn xinh thật nên cũng luôn vỗ tay hưởng ứng Ỉn.
Ỉn sạch:
Ông, bà và mẹ cứ bảo Ỉn cầm tinh con "Ỉn" nên không sạch lắm, Ỉn cứ vớ được cái gì cũng cho vào miệng mút. Thì Ỉn có làm thế thật nhưng ông, bà và mẹ chả hiểu Ỉn tý nào, Ỉn buồn lắm. Ỉn ngậm là vỉ Ỉn ngứa lợi chứ. Còn thì Ỉn rất sạch. Bằng chứng là hôm qua, ông cho Ỉn xuống sân chơi; Ỉn nắm lấy cửa sắt nên tay bẩn. Khi lên nhà Ỉn thấy tay bẩn Ỉn chià tay cho bà và bảo bà rửa tay hộ. Bà hiểu ý đã rửa hộ tay Ỉn. 15 tháng tuổi mà biết thế không có nhiều bạn đâu nhé. Giờ thì ông, bà hiểu rồi còn mẹ còn ở xa nên chưa biết được. Bao giờ mẹ về Ỉn sẽ làm cho mẹ hiểu để mẹ yên lòng.
Ỉn gọn gàng:
Ỉn không chỉ có sạch sẽ mà còn gọn gàng nữa nhé. Hôm qua, Ỉn lấy mấy gói mì ăn liền ra chơi. Ông bảo chơi xong phải bỏ gọn vào. Khi Ỉn không chơi nữa Ỉn đã bỏ lại chỗ cũ. Ông thấy vậy đã khen Ỉn gọn gàng. Ỉn đã phải tự thưởng cho mình một tràng pháo tay như thường lệ. Ông sung sướng lắm, Ỉn thấy thấy niềm vui trên khuôn mặt ông mà.

Không có nhận xét nào: