Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2008

Carnaval de Lausanne - Ngày hội Lausanne (phần 1)

Hôm nay chủ nhật, nhà mình đi xem carnaval de Lausanne. Năm nào Lausanne cũng tổ chức carnaval vào tuần thứ ba của tháng tư để chào mừng mùa hè đến. Carnaval là lễ hội đặc trưng của Lausanne. Rất nhiều du khách và dân địa phương tham ra lễ hội này. Carnaval diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu từ thứ 5 đến chiều chủ nhật và kết thúc bằng lễ diễu hành qua các đường phố chính của Lausanne. Đến với carnaval, người ta có thể tìm thấy rất nhiều hoạt động bao gồm trò chơi, các món ăn ngon, các màn trình diễn trên đường phố, nhảy múa, âm nhạc,... và rất nhiều thứ khác nữa.



Lâu lắm Ỉn mới lại được đi metro. Từ khi bà ngoại về, mẹ và Ỉn ở nhà nhiều, đi dạo thì thường chỉ đi mấy vùng đồi cạnh nhà thôi.


Đến trung tâm Lausanne, mình đến hơi muộn mất rồi, mọi người đã đứng kín đặc dọc hai bên đường để xem diễu hành. Đây là Grand Pont của Lausanne, phía xa là nhà thờ lớn trên đồi. Phía dưới cầu là đường metro mới M2 đang thi công, đến cuối 2008 mới xong.


Ỉn còn nhỏ quá, được đi xem carnaval mà chẳng biết gì cả, vẫn chỉ chăm chỉ mút tay thôi, trong khi bên cạnh tiếng nhạc tiếng trống rất rộn ràng. Ỉn lại khóc rồi này:


Đây là 1 vài đoàn diễu hành:










Diễu hành kéo dài khoảng 3 tiếng. Sau đó bố mẹ đưa Ỉn ra trước cathédrale để chụp ảnh.


Đây là quán McDonald, mình vẫn hay ăn ở đây mỗi khi vào trung tâm đi shopping:


Đây là Lausanne Palace, khách sạn năm sao sang trọng nhất Lausanne. Chụp cho Ỉn vài cái ảnh ở đây cho oách nào. Ỉn trông có vẻ thích khách sạn 5 sao nhỉ :-)


Thôi mệt rồi, mình về thôi. Trạm metro ở Flon lên ảnh trông bẩn thế!


Về gần đến nhà, hoa trồng bên đường đẹp quá. Mình lại làm vài cái ảnh cho vui.




Đây là biển hiệu của cabinet médical gần nhà, nơi Ỉn thường đến khám định kì:


Còn đây là tòa nhà nơi đặt phòng khám. Ỉn hôm nay đã ngồi được rồi nên chụp ảnh không chịu nằm nữa, chỉ ngồi thôi, trông rất người lớn nhé:

1 nhận xét:

Nguyễn Võ Ngọc Linh nói...

Bo va me vua xem anh In di choi Lausane xem Carnaval ve. Thich lam. Thay chau truong thanh ma phan khoi. Con nho day chau vo tay, neu chau bi bo thi day chau may tu co ban: bo, me papa, maman v.v. di con a. Phai day thi chau moi biet. Con nguoi la vay ma.
Chuc In ngoan, thinh thoang khoc nhe ty cho vui cua vui nha roi nin nhe.
Ong ngoai